22 กันยายน 2550

ความรู้เบื้องต้นก่อนซื้อคอม


วันนี้ผมมีเกรดความรู้เกี่ยวกับการ
ซื้อคอมมาฝาก
ก่อนที่เราจะซื้อคอมเราต้อง
คำนวณเงินในกระเป๋า
เราก่อนว่ามีเท่าไหร่ พอซื้อ
คอมรุ่นไหนแบบไหน
ที่เราต้องเน้นก็คือซื้อไปทำอะไรและคุณสมบัติ
ตรงตามที่เราค้นหาหรือไม่
ซื้อคอมมือสองคุ้มมั้ย??วันนี้เรามีคำตอบ
การที่จะซื้อคอมมือสองนั้น
เป็นไปได้อย่าซื้อที่ร้านขายคอมโดยเด็ดขาด
ควรซื้อจากคนรู้จักและเชื่อใจได้
สาเหตุที่มีคอมมือสองวางขายในเมืองไทย
และราคาถูกจูงใจผู้บริโภคนั้น
อันเนื่องมาจากได้มีคอมรุ่นใหม่โผล่เข้ามา
และมีคุณสมบัติที่ดีกว่า
คอมรุ่นเก่าก็เลยถูกโละทิ้งโดยปริยาย
และอีกประการหนึ่งก็คือ..
คอมเครื่องนั้นแฮ้งบ่อยๆๆ
ระบบการทำงานไม่ตอบสนองต่อความต้องการ
ระบบของคอมยังเป็นรุ่นเก่า
ในขณะที่ี่ซอฟท์แวร์รุ่นใหม่ๆไม่ตอบสนองกับ..
คอมที่เราใช้
คอมพิวเตอร์ที่ตอบสนองความต้องการได้ดีควรเป็นดังนี้
1. cpuแพนเที่ยมd3.2GHzขึ้นไป ยิ่งตอนนี้intelเขา
ได้ออกรุ่นใหม่
มาหลายรุ่นแล้ว
2. ram 512mbขึ้นไป
แต่ถ้าเราใช้งานหนักram512mbยังไม่ค่อยพอ
อย่างน้อยๆต้อง1GBขึ้นไป
ถ้าramไม่พอปัญหาที่พบบ่อยก็คือเน็ทหลุดบ่อย
โปรแกรมค้างหรือที่เรียกว่าคอมแฮ้ง
เขียนแผ่นDVDไม่ค่อยได้
3 จอภาพอย่างน้อย17นิ้ว
4.ฮาร์ดดิสก์อย่างน้อย60GBอย่างของผม250GB
ตอนต่อไปผมจะนำความรู้เกี่ยวกับ
การใช้คอมพิวเตอร์อย่างปลอดภัย
และวิธีการดูแลคอมพิวเตอร์เบื้องต้นมานำเสนอ
บทความนี้ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

ไม่มีความคิดเห็น: