25 กันยายน 2550

อ่าข่ากับ ITตอนที่2

วันนี้เรานำบทความอันเป็นประโยชน์ต่อนักท่องเน็ททุกท่านมาฝาก
หลายคนคงสงสัยว่าผมทำเวบได้อย่างไร คงเก่งคอมแน่นอน ที่จริงผมไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับคอม
ที่ทำมาก็ถูๆไถๆไปเรื่อยๆ แต่วันนี้ผมจะบอกเคล็ดลับ ในการถูๆไถๆของผม พี่ๆเพื่อนๆน้องๆลองทำดูนะครับ
และคงจะเป็นการเริ่มต้นที่ดี ในการหัดทำเวบ เริ่มต้นฝึกทำไมเราต้องไปเสียตังค์เพื่อหัดทำเวบใช่ไหมครับ
เมื่อเราหัดทำบล็อกชำนาญแล้ว ก็จะได้ทำเวบที่จดเป็นโดเมนของเรา(เวบที่เสียตังค์)
แต่ถ้าไม่อยากทำเวบที่เสียตังค์ก็ทำบล็อกต่อไปก็ได้ อย่างของผมไงครับ
แต่ก่อนผมขลุกตัวอยู่กับทำบล็อกของไมโครซอฟท์ ที่ชื่อว่า windows live spaces
แต่ไม่ได้ผล ทำยากมาก แต่งนุ่นแต่งนี่ก็ไม่ได้ รูปแบบก็ดูไม่ค่อยดี ก็เลยหันไปทำบล็อกพันธ์ไทย
ก็คือบล็อกแกงน่ะครับในเครือของพันทิพย์ แบบว่าผมเป็นสมาชิกเวบพันทิพย์ แต่ก็แต่งยากอีกนั่นแหละ
ส่วนgmailของgoogleผมเปิดไว้ตั้งหลายเดือนแล้ว แต่ไม่ได้สนใจ โดยมากใช้แต่Hotmail
พอดีเปิดHotmailไว้หลายเมลล์ แล้วมีอยู่วันหนึ่งผมไปสมัครสมาชิกเวบ www.ijigg.comเพื่อที่จะนำเพลง
อาข่าไปโพสท์ แต่ใช้เมลล์ของhotmailไม่ได้ก็เลยใช็เมลล์ของgmailซึ่งไม่ได้แตะต้องสักครั้งเลย
แต่ก็ใช้เมลล์ของgoogleได้ และได้เข้าไปดูบัญชีของฉันในgoogleและเห็นมีbloggerอยู่ด้วย ก็เลยลองคลิกดู ปกติเป็นคนขี้สงสัยอยากรู้อยากเห็นว่ามันคืออะไร พอคลิกเข้าไป ก็เจอข้อความว่า
ทำบล็อกง่ายๆแค่3ขั้นตอน ก็เลยลองทำดู ลงทะเบียน ใช้ชื่อเวบตามที่เราต้องการ ตั้งค่าและแต่งตามใจชอบ พอลองทำดูยอมรับว่าทำง่ายมาก และดูดีกว่าบล็อกเจ้าอื่น
สำหรับวิธีการสมัครใช้บล็อกของgoogleก็คือ อันดับแรกเราต้องไปสมัครใช้เมลล์
ของgoogle ก็คือgmailนั่นเองเข้าไปสมัครได้ที่นี่ http://www.google.com/ig?hl=th
ส่วนการสมัครใช้บล็อกให้เข้าไปสมัครใช้ที่ http://www.blogger.com ตอนแรกๆที่เราสัครจะเป็นหน้าเปล่า จากนั้นเราค่อยๆ
ปรับเปลี่ยนและหาโค้ดมาแปะ หากต้องการโค้ดเพลงmp3อาข่าหรือเพลงไทย ส่งเมลล์มาขอที่ผมก็ได้
หรือว่าจะไปสมัครที่เวบนี้เพื่อที่จะไปโพสท์เพลงเพื่อนำโค้ดมาแปะที่บล็อกก็ได้ http://www.ijigg.com ขอให้สนุกกับทำบล็อกนะครับ เพื่อที่ว่าจะได้มีบล็อกหรือเวบ
ของอาข่าโลดแล่นอยูในโลกอินเตอร์เน็ทมากขึ้น และถ้าทำเสร็จลิงค์มาบอกกันบ้างนะครับ จะได้ไปเยี่ยมเยียน
หากันครับ
การเริ่มต้นถึงแม้ไม่หรูหรา แต่ถ้าเริ่มต้นที่ดี ก็ถือว่าดีเยี่ยม

ไม่มีความคิดเห็น: