10 ตุลาคม 2550

มาทำเว็บกันเถอะ(2)

วันนี้เรามาดูว่าคนหนึ่งสามารถสร้างบล็อกได้กี่บล็อก
ถ้าหากทุกคนที่ได้ใช้gmailแล้วรับรองว่าจะไม่ผิดหวังกับgmail
แต่ก่อนผมไม่ค่อยสนใจเจ้าgmailสักเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะยังใหม่
และผู้คนในโลกอินเตอร์เน็ทจะไม่ค่อยรู้จัก และอีกอย่างหนึ่งเป็นปัญหา
และคงจะเป็นปัญหาสำคัญ กล่าวคือบางส่วนของgmailยังไม่พร้อมในรูปแบบ
ภาษาไทยความช่วยเหลือยังไม่มีภาษาไทยซึ่งต่างกับhotmailเป็นอันมาก
แต่พอผมได้มาใช้bloggerแล้วรู้สึกรักgoogleขึ้นมาทันที และหวังว่าวันหนึ่ง
ภาษาไทยในgoogleคงจะเต็มรูปแบบแน่นอนผมเชื่ออย่างนั้น
ทีนี้เรามาดูกันว่าเราจะทำได้กี่บล็อก
ถามว่าคุณจะทำได้กี่บล็อกดีกว่ามีเวลาพอไหม
แต่ถ้าจะทำเป็นสัดส่วนแยกแต่ละอย่างก็ได้หลายบล็อกนะครับ
อย่างเช่นผมตอนนี้ผลิตบล็อก3บล็อกและจะผลิตอีกตัวหนึ่ง
บล็อกสุดท้ายจะทำเกี่ยวหมู่บ้านผมเอง
จะนำเสนอข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในหมู่บ้าน
วิธีการสร้างบล็อกเพิ่มอีกตัวก็คือ
ให้ไปที่ blogger.com
แต่ท่านต้องมีบล็อกก่อนแล้วนะแต่สำหรับใครที่ไม่มี
ก็เริ่มสมัครได้และถ้าไม่มีgmailเขาจะบอกให้ท่าน
ไปสมัครใช้gmailครับผม
แล้วให้เลือกสร้างบล็อกทำเหมือนขั้นตอนแบบครั้งแรกอีกครั้ง
แค่นี้เราก็มีบล็อกเพิ่มแล้วโดยที่ไม่ต้องไปเปิดเมลล์ใหม่
ใช้urlตามแต่ที่เราชอบและต้องตรวจสอบด้วยว่ามีซ้ำกันมั้ย
หวังว่าข้อมูลเล็กๆน้อยๆคงจะเป็นประโยชน์ต่อท่าน


ไม่มีความคิดเห็น: