08 ตุลาคม 2550

คิดสักนิดก่อนที่จะซื้อ

หลายคนเวลาซื้อของหรือซื้ออะไรก็ตาม
ก็ชอบเลือกยี่ห้อเลือกอย่างนี้อย่างนั้น
ตามแต่สไตล์ของใครๆ อย่างผมเนี่ย
ก็เลือกไม่ใช่น้อย ไม่รู้ทำไมต้องเลือกเช่นนี้
อย่างเช่นยาสีฟันต้องเป็นคอลเกตเท่านั้น
สบู่ก็คัสสันและหลายสิ่งอย่างก็ต้องเป็นยี่ห้อ
ที่ตนชอบชอบเท่านั้น
ใครก็ไม่กล้าไปเดินห้างเป้นเพื่อนด้วย
เหตุเพราะว่าเลือกมากนี่เอง
แต่ความจริงแล้วทุกคนควรจะเลือกนิดหน่อยนะ
อย่างเช่นซื้อของอะไรก็ต้องดู
วันเดือนปีที่ผลิตวันที่หมดอายุ
ของมีคุณภาพหรือเปล่า
บางทีใช้ของถูกที่ไม่มีคุณภาพ
มันไม่ค่อยคุ้มกับเงินที่เสียไป
และบางทีซื้อของอย่างเดียวกันแต่คนละยี่ห้อ
และราคาอาจจะแพงกว่านิดหนึ่ง
แต่เราจะคุ้มกับเงินที่เสียไป
อย่างแต่ก่อนผมซื้อเครื่องเสียงราคาถูก
แต่ใช้แค่ปีเดียวซ่อมเกือบ10ครั้ง
แล้วผมก็ไปซื้อเครื่องใหม่แพงกว่าเคื่องเก่า
ประมาณ6000แต่คุณภาพใช้ได้
ใช้3ปีไม่เคยได้ซ่อม
นี่ก็ปาเข้าไป6ปีแล้วยังใช้ได้อยู่เลย
จะเลือกซื้ออะไรก็ตามแต่
ควรจะเลือกดูบ้างนะครับ
เพื่อความพึงพอใจของเรา

ไม่มีความคิดเห็น: