21 ตุลาคม 2550

มีอะไรใน gmail

บริการของฉัน - แก้ไข
AdSense
Analytics
Blogger
Custom Search Engine - เครื่องมือค้นหาของฉัน
Documents
Gmail - การตั้งค่า
iGoogle - เพิ่มเนื้อหา
Picasa Web Albums
Reader - การตั้งค่า
Talk
Video - วีดีโอที่ถูกอัปโหลด
กลุ่ม - จัดการการตอบรับ
การแจ้งเตือน - จัดการ ตัวช่วย
เครื่องมือสำหรับผู้ดูแลเว็บไซต์
ปฏิทิน
ประวัติเว็บ
หลายคนคงจะไม่รู้จัก g mail หลายคนคงจะแยกไม่ออกว่า
g mail และhotmailแบบไหนดีกว่ากันเพราะเรา ยังไม่ได้ลองใช้g mail
แบบไหนดีกว่าผมจะไม่บอกตรงนี้ แต่ลองมาดูว่า g mail มีอะไรบ้าง
ถ้าหากเราเข้าบัญชีของ google เราจะเห็นรูปแบบบัญชีอย่างข้างบนนี้
สิ่งที่อยากจะบอกก็คือ g mail มีเครื่องมือสำหรับคนที่ชอบท่องเน็ทมากมาย
จะขอพูดตรงที่เราต้องการใช้เมลล์เท่านั้น ยังไม่ถึงจะทำเว็บ
อันดับแรกคือ blogger
ก็เป็นบล็อกแบบที่ผมทำเว็บ มีประโยชน์มากมายสำหรับคนที่ต้องการจะเรียนรู้
เมลล์หนึ่งอันทำได้หลายบล็อก ทำง่ายไม่ยุ่งยาก ไม่จำเป็นต้องมีความรู้
อย่างเช่นผม ไม่ได้มีความรู้อะไรเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ท ใส่ URL
ตามที่เราต้องการได้ และอยากเปลี่ยนเมื่อไหร่ก้ได้
ลำดับต่อมาคือ
Custom Search Engine - เครื่องมือค้นหาของฉัน

ทุกคนรู้จักเครื่องมือนี้ดีนะครับ คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากมาย
ตัวนี้คือให้เราเอาโค้ดของ google เกี่ยวกับการค้นหา ไปแปะที่บล็อก
แบบธรรมาดานะครับ

ลำดับต่อมาคือ documents งานเอกสารทางอินเตอร์เน็ท
เราสามารถอัพโหลดข้อมูลเอกสารของเราเข้าเน็ทได้ทางนี้
ลำดับต่อมาคือ
gmail เราสามารถเข้าไปเช็คเมลล์ส่งเมลล์ผ่านตรงนี้
ลำดับต่อมาคือ i google คือการตั้งค่าสำหรับหน้าค้นหาของ google
ตามใจเราต้องการ
ส่วน picasa ที่เก็บรูปของเราทางเน็ท จุได้1gb
talk คือการแชทคุยกับเพื่อนๆผ่าน google
วีดีโอคือ เราสามารถอัพโหลดไฟล์วีดีโอจากเครื่องเราเข้าเน็ท
สูงสุดต่อครั้งคือ100mb.
กลุ่มคือ หากเรามีเพื่อนหลายคน เราสามารถจัดกลุ่มของเรา ตั้ง urlของกลุ่มได้
และเครื่องมือของ g mail นั้นมีอีกมากมาย คงจะบรรยายไม่หมด
ที่สำคัญฟรีอีกต่างหาก คุณจะยอมตกข่าวอย่างนี้หรือครับ
ไปสมัครใช้ gmail ได้แล้ววันนี้
ฟรีร้อยเปอร์เซนต์
www.gmail.com




ไม่มีความคิดเห็น: